Chứng nhận ISO 22000

Chứng nhận ISO 22000 là gì ?

Chứng nhận ISO 22000 là thực hiện đánh giá hệ thống an toàn thực phẩm của tổ chức. Khi đánh giá người đánh giá sẽ so sánh hệ thống của tổ chức với các điều khoản của ISO 22000. Nếu các điều khoản thõa mãn với tiêu chuẩn thì tổ chức được chứng nhận phù hợp. Khi đó tổ chức sẽ được cấp chứng chỉ ISO 22000.

Hiện nay tất cả các doanh nghiệp đều được chứng nhận theo phiên bản ISO 22000:2018

Doanh nghiệp nào cần chứng nhận ISO 22000

ISO 22000 là tiêu chuẩn do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) xây dựng mục đích là đảm bảo an toàn thực phẩm. Tên gọi đây đủ của tiêu chuẩn là Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. Như tên gọi của nó, có thể thấy tiêu chuẩn này dành cho các doanh nghiệp thực phẩm gồm:

  • Các doanh nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm
  • Các doanh nghiệp đóng gói, bảo quản thực phẩm
  • Các doanh nghiệp vận chuyển, kinh doanh thực phẩm tới tay người tiêu dùng

Ngày nay không những chỉ dành cho thực phẩm, tiêu chuẩn ISO 22000 còn dành cho các doanh nghiệp dược phẩm, thủy sản, thức ăn chăn nuôi. Ngoài ra các doanh nghiệp phụ trợ cho thực phẩm như bao bì, phụ gia cũng rất cần tiêu chuẩn này.

Doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm rât cần chứng nhận ISO 22000
Doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm rât cần chứng nhận ISO 22000

Vì sao doanh nghiệp cần chứng nhận ISO 22000

Doanh nghiệp rất cần chứng nhận ISO 22000 vì những lý do sau:

Doanh nghiệp cần đảm bảo tính an toàn thực phẩm cho sản phẩm của mình: Nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm đối với sản phẩm do mình sản xuất. Chất lượng sản phẩm chính là sự sống còn của doanh nghiệp. Do đó, việc áp dụng một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm gần như là phương án tối ưu để đảm bảo những điều này.

Người tiêu dùng khi mua hàng chỉ tin vào tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm đạt được:  Khi người tiêu dùng mua hàng, họ chưa biết được sản phẩm tốt hay xấu, an toàn hay không. Do đó họ rất cần những sản phẩm đã được chứng nhận an toàn. Đa số người tiêu dùng đều quan tâm tới việc sản phẩm đạt các tiêu chuẩn nào. Thực tế hiện nay các khách hàng của những công ty thực phẩm đều yêu cầu nhà sản xuất phải đạt được chứng nhận ISO 22000 hoặc kết hợp với ISO 9001.

Doanh nghiệp cần tối ưu hóa hệ thống quản lý an toàn thực phẩm: Việc chứng nhận ISO 22000 giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa hệ thống quản lý sản xuất của mình. Việc này ngăn ngừa các mối nguy hại gây ảnh hưởng tới quá trình sản xuất. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm đầu ra gần như đạt chỉ tiêu về an toàn thực phẩm

Quy trình chứng nhận ISO 22000

Bước 1: Doanh nghiệp phải xây dựng và áp dụng ISO 22000. Trước khi thực hiện chứng nhận, doanh nghiệp cần xây dựng, áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý an toàn thực phẩm của mình

Bước 2: Thực hiện đánh giá chứng nhận: Sau khi áp dụng hoàn thiện, doanh nghiệp sẽ được tổ chức chứng nhận tới thực hiện bước đánh giá chứng nhận. Việc đánh giá chứng nhận trải qua nhiều quá trình. Để biết rõ hơn các bạn có thể đọc tại bài viết Quy trình chứng nhận ISO 22000

Bước 3: Cấp chứng chỉ ISO 22000. Sau khi tiến hành đánh giá và đạt các yêu cầu của Hệ thống, doanh nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ ISO 22000

Thời gian và chi phí của việc đánh giá chứng nhận ISO 22000

Thời gian của việc đánh giá chứng nhận ISO 22000 được thực hiện nhanh chóng. Thông thường việc đánh giá chỉ thực hiện 1 tới 2 ngày tùy vào độ phức tạp của hệ thống. Do đó có thể thấy việc đánh giá không ảnh hưởng tới quá trình sản xuất của doanh nghiệp. Tuy nhiên đây chỉ là thời gian đánh giá. Thời gian chủ yếu là thời gian xây dựng hệ thống ISO 22000. Thông thường một doanh nghiệp phải mất từ 3 tới 6 tháng để xây dựng hoàn thành tiêu chuẩn này.

Chi phí của việc thực hiện chứng nhận cũng tùy vào từng doanh nghiệp. Chi phí hiện nay của việc đánh giá chứng nhận ISO 22000 vào khoảng 15 tới 40 triệu. Chi phí xây dựng tiêu chuẩn ISO 22000 vào khoảng 40 tới 70 triệu, chi phí xây dựng này cũng tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp.

Để được báo giá xây dựng và chứng nhận ISO 22000, doanh nghiệp hãy hoàn thiện các thông tin ở cuối bài viết, VIETNAM CERT sẽ báo giá cho quý doanh nghiệp trong vòng 24h

Để đạt chứng nhận ISO 22000 doanh nghiệp cần chuyển bị gì

Các hồ sơ doanh nghiệp cần chuyển bị trước khi thực hiện đánh giá chứng nhận ISO 22000:

  • Hồ sơ đánh giá nội bộ và Hồ sơ họp xem xét lãnh đạo
  • Kế hoạch HACCP và thẩm tra nội bộ HACCP, GMP
  • SSOP- quy phạm vệ sinh tốt
  • Kế hoạch thành lập đội HACCP
  • Hồ sơ truy hồi sản phẩm
  • Quy trình hồ sơ kiểm soát thiết bị đo lường
  • Quy trình và các hồ sơ kiểm soát hoạt động sản xuất
  • Hồ sơ khám sức khoẻ

VIETNAM CERT giúp gì cho doanh nghiệp

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc tư vấn xây dựng và đánh giá chứng nhận ISO 22000. VIETNAM CERT sẽ giúp khách hàng hoàn thiện Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 một cách nhanh gọn, tiết kiệm nhất. Các hệ thống ISO 22000 chúng tôi xây dựng cho Khách hàng luôn phù hợp với mọi quy mô từ các nhà máy lớn tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tư vấn, chứng nhận ISO 22000 cho khách sạn DIC Landmark Vũng Tàu. DIC Landmark Vũng Tàu là một điểm tham quan lý tưởng cho du khách đang tìm kiếm không gian riêng tư để tận hưởng những giây phút thư giãn bên gia đình, bạn bè và người thân trong chuyến du lịch khám phá thành phố Vũng Tàu xinh đẹp hay chuyến công tác xa và  là phân khúc căn hộ cao cấp với thiết kế và nội thất chuẩn 5 Sao đầy tiện nghi và sang trọng.

Hướng đến một cuộc sống thịnh vượng và đẳng cấp là tiêu chí hàng đầu của khách sạn DIC Landmark Vũng Tàu, một địa điểm nổi tiếng nằm tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã thành công trong việc đạt được chứng nhận ISO 22000 từ VIETNAM CERT. Đây là một thành tựu đáng kể cho khách sạn, đồng thời khẳng định cam kết của họ về việc đảm bảo an toàn thực phẩm và quản lý chất lượng trong ngành dịch vụ ẩm thực.

Xem chi tiết dự án tại đây

Chứng nhận ISO 22000
VIETNAM CERT tư vấn, chứng nhận ISO 22000 cho DIC Landmark Vũng Tàu

Tư vấn, chứng nhận ISO 22000 cho công ty Cô Út. Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Tổng Hợp Cô Út, một công ty uy tín trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thực phẩm tại Long An , với kinh nghiệm và uy tín trong ngành công nghiệp thực phẩm công ty đã hợp tác với VIETNAM CERT để thực hiện tư vấn và chứng nhận ISO 22000 cho việc sản xuất các sản phẩm như bánh snack, bánh tráng, bỏng ngô, trái cây sấy và cơm cháy. Nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất và cung cấp sản phẩm của công ty Cô Út.

Xem thêm chi tiết tại đây

Chứng nhận ISO 22000
VIETNAM CERT tư vấn, chứng nhận ISO 22000 cho công ty Cô Út

Tư vấn chứng nhận ISO 22000 cho công ty Asialife. Công ty Cổ phần Asia Life chuyên tư vấn, nghiên cứu và gia công sản xuất sản phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Các sản phẩm do Công ty sản xuất đã được các Khách hàng là các Công ty đối tác và người tiêu dùng đánh giá chất lượng, hiệu quả sử dụng cao, an toàn.

Chứng nhận ISO 22000 mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho công ty Asia Life, bao gồm đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường niềm tin của khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ và tăng cường hiệu suất hoạt động. Đây là những lợi ích quan trọng giúp công ty Asia Life phát triển và thành công trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.

Xem thêm dự án tại đây

Chứng nhận ISO 22000
VIETNAM CERT tư vấn, chứng nhận ISO 22000 cho công ty Asia Life

BICICO được thành lập năm 1975, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thùng carton 3 lớp, 5 lớp, 7 lớp, pallet giấy… Trong đó lĩnh vực sản xuất các sản phẩm thùng giấy chứa đựng, bao gói thực phẩm. Với yêu cầu xu thế hiện nay và phục vụ cho chuỗi an toàn thực phẩm, BICICO đã tiến hành xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 và HACCP. BICICO đã phối hợp với VIETNAM CERT để tiến hành xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn. Những nội dung quan trọng hai bên đã triển khai, bao gồm: VIETNAM CERT đã tiến hành đào tạo tiêu chuẩn ISO 22000 và HACCP cho nhân viên của BICICO; Xây dựng và hướng dẫn áp dụng ISO 22000; Hướng dẫn kế hoạch đánh giá nội bộ…Tất cả những nội dung thực hiện sẽ được VIETNAM CERT đảm bảo BICICO áp dụng thành công và đạt được chứng nhận ISO 22000,HACCP

chứng nhận ISO 22000 và HACCP cho Công ty Hóa chất và Vi sinh
VIETNAM CERT tư vấn chứng nhận ISO 22000 và HACCP cho Công ty CP Hóa chất và Vi sinh (BICICO)

Xem chi tiết tại đây


TRUNG TÂM KIỂM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN VIỆT NAM

Trụ sở: 51 đường số 2, Khu đô thị Vạn Phúc, P.Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

CN1: Lô 8 khu đô thị mới Định Công, P. Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

CN2: Tổ dân phố Tây Trinh, P.Kỳ Trinh, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Hotline: 0886.11.12.18  hoặc   0945.46.40.47        

Email: info@vietnamcert.vn 

Web: www.vietnamcert.vn 

Hãy liên hệ VIETNAM CERT để được tư vấn. Nếu bạn cần chúng tôi báo giá tư vấn xây dựng và chứng nhận ISO 22000, bạn hãy hoàn thiện các thông tin sau, chúng tôi sẽ báo giá trong vòng 24h.