Quy trình xây dựng ISO 45001

Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực tư vấn, xây dựng Hệ thống quản lý, VIETNAM CERT luôn đồng hành nhằm đem lại những giá trị tốt hơn cho doanh nghiệp. Để doanh nghiệp có cái nhìn chung về quá trình xây dựng tiêu chuẩn ISO 45001, VIETNAM CERT giới thiệu quy trình xây dựng ISO 45001 gồm các bước sau:

 

TT Nội dung Công việc  

Thời gian thực hiện

VIETNAM CERT KHÁCH HÀNG
I Giai đoạn chuẩn bị  10 ngày
1 Đào tạo nhận thức tiêu chuẩn ISO 45001:2018 Tiến hành đào tạo Bố trí phòng học, cử nhân sự tham dự
2 Thành lập ban ISO Cung cấp mẫu quyết định theo yêu cầu Ra QĐ thành lập, QĐ bổ nhiệm
3 Khảo sát thực tại việc áp dụng và các yêu cầu An toàn sức khỏe nghề nghiệp trong doanh nghiệp Tiến hành đánh giá khảo sát thực trạng. Cử đại diện các phòng, bộ phận tham gia làm việc với tư vấn.
4 Lên Kế hoạch viết tài liệu theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 45001 Đưa ra kế hoạch cho doanh nghiệp Xem kế hoạch và chuẩn bị triển khai
II Giai đoạn xây dựng tài liệu, hồ sơ ISO 45001 2 tháng
1 Viết Hệ thống quy trình, tài liệu theo kế hoạch phân công. Tư vấn và hướng dẫn cán bộ công ty viết tài liệu để đáp ứng các hoạt động thực tế của công ty và các yêu cầu của tiêu chuẩn. Viết tài liệu theo phân công công việc
2 Ban hành quy trình, tài liệu Xem xét Hệ thống tài liệu và đưa ra các nhận xét, yêu cầu sửa đổi để đáp ứng các hoạt động thực tế của công ty và các yêu cầu của tiêu chuẩn Nghiên cứu ý kiến của tư vấn và chỉnh sửa tài liệu.
III Triển khai áp dụng và giám sát thực hiện quy trình tài liệu ISO 45001 đã xây dựng 1,5 tháng
1 Hệ thống tài liệu được áp dụng và duy trì. Tư vấn và hướng dẫn công ty áp dụng Duy trì áp dụng và cập nhật biểu mẫu, hồ sơ
2 Cải tiến hệ thống tài liệu nếu cần thiết Phối hợp với công ty cải tiến Hệ thống. Trả lời thắc mắc của CBCNV công ty trong quá trình áp dụng. Phối hợp với tư vấn  cải tiến Hệ thốngcho phù hợp hơn.
IV Đánh giá nội bộ và họp xem xét của lãnh đạo 1  tháng
1 Đào tạo chuyên gia đánh giá viên nội bộ Tiến hành đào tạo Chuẩn bị phòng họp

Cử người tham gia học

2 Tiến hành đánh giá nội bộ (đánh giá/kiểm tra chéo nội bộ công ty) Phối hợp, hướng dẫn đánh giá viên nội bộ công ty tiến hành đánh giá, đề xuất các hành động khắc phục và cải tiến để nâng cao tính hiệu lực của HT. Tiến hành đánh giá
3 Thực hiện hành động khắc phục sau các lần đánh giá nội bộ. Phối hợp với  công ty tiến hành các hành động khắc phục một cách hiệu quả. Giải đáp thắc mắc trong quá trình khắc phục. Thực hiện và theo dõi hành động khắc phục.
4 Họp xem xét lãnh đạo về hệ thống ISO 45001 Trả lời thắc mắc. Tham dự cuộc họp xem xét của lãnh đạo (nếu có yêu cầu). Ban lãnh đạo, Trưởng các đơn vị và các thành viên liên quan.
V Giai đoạn đánh giá cấp chứng chỉ ISO 45001 15 ngày
1 Hoàn thiện đăng ký chứng nhận ISO 45001 Hướng dẫn đăng ký chứng nhận Ghi thông tin vào Bản đăng ký chứng nhận.
2 Kế hoạch đánh giá chứng nhận ISO 14001 Hỗ trợ quá trình đánh giá Bố trí lịch đánh giá
3 Khắc phục sau đánh giá chứng nhận (nếu có) và nhận chứng chỉ Xem xét  và hướng dẫn  khắc phục Khắc phục sau đánh giá

Nhận chứng chỉ ISO 45001

Doanh nghiệp cần tư vấn xây dựng, chứng nhận ISO 45001 hãy liên hệ VIETNAM CERT theo số hotline 0886.11.12.18, email: sales@vietnamcert.vn hoặc điền các thông tin theo form đăng ký sau: