Chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước

Các sản phẩm khi đưa vào thị trường mà có nguy cơ gây nguy hiểm đến con người, sinh vật và môi trường trong quá trình vận chuyển thì cần phải có giấy chứng nhận hợp quy. Ống cấp thoát nước không phải là một trường hợp ngoại lệ, thế nên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề liên quan đến chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước trong bài viết này.

Tìm hiểu chung về ống cấp thoát nước

Ống cấp thoát nước là gì?

Ống cấp thoát nước có thể đc làm từ các loại nhựa khác nhau như Polyvinyl clorua, Polyetylen (PE) và nhựa polypropylene (PP) bao gồm ống, phụ kiện dùng để thoát nước cũng như dẫn nước. Chất lượng của của các loại vật liệu này có những đặc điểm nổi bật như trọng lượng nhẹ, độ bền cao, dễ sử dụng và tính di động.

Ống cấp thoát nước được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày bởi khả năng chống va đập mạnh, không thấm nước và đặc biệt đối với nhu cầu thoát nước và cấp nước.

chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước

Các loại chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước

  • Chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước Polyvinyl clorua không hóa dẻo (PVC-U) dùng cho hệ thống cấp nước được đặt ngầm và nổi trên mặt đất trong điều kiện có áp suất.
  • Chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước Polyetylen (PE) dùng để cấp nước.
  • Chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước Polypropylen (PP) dùng để dẫn nước nóng và nước lạnh.

Thế nào là chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước?

Tổ chức chứng nhận hợp quy thực hiện đánh giá, chứng nhận hàng hóa, sản phẩm làm từ vật liệu xây dựng phù hợp theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2023/BXD.

Việc đánh giá và chứng nhận ống nhựa phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hay còn gọi là chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước QCVN 16:2023/BXD.

Bản tự công bố vật phẩm, hàng hóa phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2019/BXD được hiểu là bản công bố hợp quy. Các đơn vị, doanh nghiệp phải báo cáo hợp quy tại Sở Xây dựng địa phương sau khi nhận được chứng nhận hợp quy sản phẩm ống nhựa dẫn nước.

chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước

Chỉ tiêu kỹ thuật và phương pháp chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước

Tên sản phẩm Chỉ tiêu kỹ thuật Mức yêu cầu Phương pháp thử Cách lấy mẫu
Ống cấp thoát nước Độ bền thủy tĩnh (áp dụng cho ống và phụ tùng PE cấp và thoát nước trong điều kiện có áp suất) – Điều 7.2, TCVN 7305-2:2008 đối với ống và Điều 7.3 TCVN 7305- 3:2008 đối với phụ tùng:

  • Ở 20°C, trong 100 h
  • Ở 80°C, trong 165 h
Không phá hỏng bất kỳ mẫu thử nào trong khi thử nghiệm TCVN

6149 – 1:2007

TCVN 6149 – 2:2007

TCVN 6149 – 3:2007 (ISO 1167-1,2,3: 2006)

Lấy ngẫu nhiên ở tối thiểu 3 vị trí. Mỗi vị trí lấy hai đoạn ống, mỗi đoạn có chiều dài tối thiểu 1,0 m. Lấy ngẫu nhiên tối thiểu 6 phụ tùng.

Độ cứng vòng (áp dụng cho ống PE dùng để thoát nước chôn ngầm trong điều kiện không chịu áp) – Điều 7.1, TCVN 12304:2018 (ISO 8772:2006) SDR 33: ≥ 2 kN/m2

SDR 26: ≥ 4 kN/m2

SDR 21: ≥ 8 kN/m2

TCVN 8850:2011 (ISO 9969:2007)

Mục đích của chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước

Nó không chỉ đơn giản là một yêu cầu pháp lý để chứng nhận hợp quy ống cấp nước vì lý do thoát nước. Mà còn là vì để mang đến các lợi ích sau cho doanh nghiệp:

  • Giảm chi phí xử lý hàng hóa bị lỗi cũng như thời gian cũng như chi phí liên quan đến việc đánh giá và thử nghiệm trong quá trình giao, nhận và đấu thầu;
  • Lấy được lòng tin của đối tác và khách hàng giúp nâng cao sức mua hàng hóa và tăng khả năng trúng thầu.
  • Nâng cao chất lượng và độ ổn định của sản phẩm. Do đó giảm khả năng sản phẩm bị thu hồi do sai lệch so với mức yêu cầu về chất lượng sản phẩm và phải bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng và đối tác;
  • Nâng cao vị thế và diện mạo của các doanh nghiệp, tạo cho họ lợi thế so với các đối thủ trên thị trường trong và ngoài nước.

chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước

Quy trình chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước

Bước 1: Đăng ký trực tuyến  chứng nhận hợp quy

Phù hợp với QCVN 16:2023/BXD, VIETNAM CERT tiếp nhận và trao đổi thông tin liên quan đến yêu cầu đăng ký chứng nhận hợp quy  ống cấp thoát nước của khách hàng.

Bước 2: Đo lường chứng nhận hợp quy sản phẩm và thử nghiệm mẫu hợp chuẩn 

  • Với phướng thức 5: Kiểm tra môi trường sản xuất và chất lượng, đồng thời lấy mẫu kiểm nghiệm hàng hóa đại diện.
  • Với phương thức 7: Kiểm tra thực tế lô hàng, sản phẩm kết hợp lấy mẫu để đánh giá sản phẩm thông thường

Chỉ khi tất cả các chỉ tiêu thử nghiệm đều có kết quả phù hợp với các thông số kỹ thuật trong quy chuẩn kỹ thuật QCVN 16: 2023/BXD, VIETNAM CERT mới có thể phê duyệt chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước.

Bước 3: Tổng hợp đánh giá và xác nhận hợp quy ống cấp thoát nước.

Khách hàng sẽ được VIETNAM CERT thông báo về các kết quả thử nghiệm mẫu điển hình và các kết quả đánh giá đảm bảo chất lượng. Nếu các kết quả nêu trên đạt tiêu chuẩn theo quy định, VIETNAM CERT sẽ cung cấp cho khách hàng Giấy chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước theo QCVN 16: 2023/BXD.

Bước 4: Giám sát thường xuyên và duy trì chứng nhận

Khách hàng sẽ phải đánh giá định kỳ mỗi năm một lần theo yêu cầu của Thông tư 28/2012 / BKHCN vì giấy chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước theo QCVN 16:2023/BXD sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm.

chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước

Những lợi ích khi lựa chọn VIETNAM CERT chứng nhận hợp quy

Hiện tại, gói dịch vụ QCVN 16:2023/BXD được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng tại VIETNAM CERT. Chúng tôi sử dụng để cung cấp dịch vụ tư vấn chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước thông qua những chỉ tiêu sau:

  • Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên môn sâu, kinh nghiệm lâu năm và kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng sẽ tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp trong quá trình tham vấn và các vấn đề liên quan.
  • Đội nghũ chăm sóc khách hàng: là những người có năng lực, chu đáo và luôn sẵn sàng để giải quyết bất kỳ câu hỏi nào từ khách hàng. Ngoài ra, hệ thống tổng đài tư vấn trực tuyến miễn phí liên tục hoạt động để cung cấp cho người tiêu dùng dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả.
  • Chi phí phù hợp và hợp lý: Tại VIETNAM CERT, dịch vụ tư vấn chứng nhận hợp quy luôn được tối ưu hóa bằng cách loại bỏ các chi phí lãng phí để phù hợp với ngân sách và yêu cầu riêng của từng công ty. Trước khi ký hợp đồng, khách hàng được cung cấp thông tin rõ ràng cũng như chi phí cụ thể.
  • Hỗ trợ tối đa với thủ tục thuận tiện: Chất lượng dịch vụ tư vấn và đúng hẹn là ưu tiên hàng đầu của VIETNAM CERT, đơn vị hoạt động theo phương châm “Dẫn đường đến thành công”. Để đảm bảo sự thuận tiện cho khách hàng, các thao tác luôn được hoàn thành một cách nhanh chóng. Khách hàng luôn được trợ giúp tốt nhất có thể trong việc tuyên bố sự phù hợp sau khi chứng nhận.
  • Hệ thống chi nhánh rộng lớn hiện đang được xây dựng, cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận các văn phòng tư vấn của VIETNAM CERT, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Tĩnh.

Mọi thắc mắc về chứng nhận hợp quy ống cấp thoát nước hoặc các loại chứng chỉ khác, hãy liên hệ vơi chúng tôi qua thông tin sau đây.


TRUNG TÂM KIỂM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN VIỆT NAM

Trụ sở: 51 đường số 2, Khu đô thị Vạn Phúc, P.Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

CN1: Lô 8 khu đô thị mới Định Công, P. Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

CN2: Tổ dân phố Tây Trinh, P.Kỳ Trinh, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Hotline: 0886.11.12.18  hoặc  0945.46.40.47        

Email: info@vietnamcert.vn     

Web: www.vietnamcert.vn 


THAM KHẢO THÊM